Đại biểu Quốc hội tỉnh tiếp xúc cử tri huyện Tủa Chùa

12:30 - Thứ Hai, 15/05/2023 Lượt xem: 3780 In bài viết

ĐBP - Sáng 15/5, đại biểu Quốc hội tỉnh gồm bà Tạ Thị Yên và Quàng Thị Nguyệt đã có buổi tiếp xúc cử tri là cán bộ, công chức, viên chức, chiến sĩ các lực lượng vũ trang và nhân dân huyện Tủa Chùa.

ĐBQH tỉnh tiếp xúc cử tri trước kỳ họp thứ 5, Quốc hội khoá XV tại huyện Tủa Chùa.

Thay mặt các vị ĐBQH tỉnh, bà Tạ Thị Yên thông báo đến cử tri dự kiến nội dung, chương trình kỳ họp thứ 5, Quốc hội khoá XV. Theo đó, kỳ họp thứ 5, Quốc hội khóa XV dự kiến diễn ra từ ngày 22/5 đến ngày 23/6, chia làm 02 đợt, đợt 1 từ ngày 22/5 đến ngày 10/6; đợt 2 từ ngày 19/6 đến ngày 23/6. Tại kỳ họp này, Quốc hội dự kiến xem xét cho ý kiến, thông qua gần 20 dự án luật và dự thảo nghị quyết; đồng thời quyết định những vấn đề quan trọng về kinh tế - xã hội, cơ chế chính sách, quyết định vấn đề nhân sự và nhiều nội dung quan trọng khác.

Tại buổi tiếp xúc, cử tri huyện Tủa Chùa đề nghị quan tâm tháo gỡ khó khăn việc thực hiện các chương trình mục tiêu quốc gia trên địa bàn; bởi một số văn bản hướng dẫn triển khai thiếu cụ thể, thống nhất nên khó khăn trong việc triển khai thực hiện, ảnh hưởng đến tiến độ giải ngân của chương trình. Đề nghị quan tâm cấp nước sinh hoạt cho bà con tại tổ dân phố Thành Công, thị trấn Tủa Chùa; tạo điều kiện để hơn 20 hộ dân trên địa bàn thị trấn đang ở đất nông nghiệp được chuyển đổi mục đích sử dụng đất vì các hộ dân này đã ở ổn định lâu dài, không có tranh chấp. Đề nghị hỗ trợ xây dựng nhà văn hoá cho các thôn, bản, tổ dân phố và tăng phụ cấp cho tổ trưởng tổ dân phố vì so với khối lượng công việc thì mức phụ cấp hiện tại là quá thấp, tăng lương cho người nghỉ hưu có mức lương dưới 3 triệu đồng...

Đoàn công tác trao nhà cho gia đình bà Điêu Thị Thách, thị trấn Tủa Chùa.

Đa số các ý kiến, kiến nghị của cử tri thuộc thẩm quyền đã được lãnh đạo UBND huyện và thị trấn Tủa Chủa giải trình, làm rõ. Thay mặt các vị ĐBQH tỉnh, bà Tạ Thị Yên tiếp thu các ý kiến thuộc thẩm quyền của tỉnh và của Trung ương để đưa vào báo cáo tổng hợp ý kiến, kiến nghị cử tri của Đoàn ĐBQH tỉnh, gửi đến các cơ quan, đơn vị yêu cầu xem xét, giải quyết.

Nhân dịp này, Đoàn công tác đã đến thăm và khánh thành nhà ở cho 02 hộ nghèo, hộ cận nghèo trên địa bàn huyện Tủa Chùa là gia đình bà Quàng Thị Biển, xã Mường Báng và gia đình bà Điêu Thị Thách, thị trấn Tủa Chùa, được xây dựng từ nguồn hỗ trợ của Công ty Cổ phần Công nghệ dinh dưỡng Việt Nhật do ĐBQH Tạ Thị Yên kết nối, kêu gọi với số tiền 60 triệu đồng/nhà.

Tin, ảnh: Mai Hồng
Bình luận

Tin khác

Back To Top